I. KIỂM TRA:
- Kiểm tra dầu nhớt (bằng thước thăm dầu, dầu phải luôn ở mức tối đa)xem có đủ không nếu thiếu phải bổ sung, tránh tình trạng thiếu nhớt dẫn đến bó biên.
- Phải kiểm tra nước làm mát(bằng két nước, nước phải luôn đầy) xem có đủ không, nếu thiếu phải đổ bổ sung, tránh tình trạng thiếu nước dẫn đến nóng máy, bó piston, thổi zoăng quylat.
- Phải kiểm tra dây curoa có trùng không, nếu trùng phải tăng.
- Kiểm tra đầu bọp ắc quy xem có chặt không, nếu lỏng phải xiết lại, tránh tình trạng môve nổ bình ắc quy, chập cháy máy.
- Kiểm tra nước acid trong bình ắc quy xem có đủ không, nếu thiếu phải đổ bổ sung.
- Kiểm tra cầu đấu ra phụ tải xem có lỏng không, nếu lỏng phải xiết lại, tránh tình trạng để lỏng dẫn đến môve chập điện, cháy máy.